Thị trường mua bán

Giới Showbit nói sao về siêu phẩm "chạy ngay đi"

Như vậy, tháng 5 của Vpop đã sản sinh ra nghệ sĩ Việt Nam tiên phong có thể tiến ra thế giới, và khiến khán giả bên ngoài nhận ra rằng âm nhạc ở chỗ này rất ấn tượng. Nếu như điện ảnh đang có mùa phim hè bom tấn, thì Vpop tháng 5 cũng có sự kiện Sơn Tùng M-TP M-TP vừa tái xuất sau cũng được hơn một năm kể từ "Nơi Này Có Anh". Đúng 0h ngày 12/5, MV ca khúc "Chạy ngay đi" sau lúc được tung ra đã càn quét mọi kỷ lục trên YouTube xung quanh vị trí Nước Ta.
Việc cập nhật số lượt xem của "Chạy ngay đi" có lẽ là không cần thiết bởi chắc chắn, nó sẽ góp vào chuỗi kỷ lục bất khả chiến bại của Sơn Tùng M-TP, của Vpop.
Hãy nói về chất lượng mẫu sản phẩm và chi tiết hơn nữa, là câu chuyện đằng sau ekip toàn danh xưng nước ngoài trong MV. rõ nét, Sơn Tùng M-TP đã có một chiến lược khác thông qua dòng sản phẩm lần này.

Đóng cùng sao hạng A Mai Davika: Sự kết hợp quyền lực

6 năm kể từ khi để chân lên sân khấu chuyên nghiệp tiên phong, Sơn Tùng M-TP gặt hái nhiều thành công nhưng cũng gặp không ít thị phi. Cứ mỗi lần anh ban hành MV, dân cư mạng gần như được lập trình sẵn các bước: thưởng thức, chia sẻ, bất đồng quan điểm, và kiểm tra xem nó được học hỏi ý tưởng sáng tạo từ những loại sản phẩm nào.
Nhưng bắt đầu từ "Lạc trôi", định kiến về một Sơn Tùng M-TP chuyên đạo nhái dần trở thành thiểu số. Chủ yếu đều phải công nhận một điều rằng nếu không có tài năng và cái đầu của 1 chiến lược gia, nam ca sĩ sẽ không thể đưa "Chạy ngay đi" lọt vào top 1 MV được tính nhiều nhất thế giới trong khoảng chưa đến 24 giờ.
Để làm được vấn đề này, Sơn Tùng M-TP và ekip đã thiết kế một chiến lược khá thông minh khi "quốc tế hoá" hàng loạt khâu thực thi dòng sản phẩm. Không phải Chi P, Cara, hay một hot girl nào đó đang nổi đình đám trên mạng, nữ diễn viên chính đóng cùng anh lần này là một siêu sao Đông Nam Á: diễn viên Tình người duyên ma Mai Davika.
Bá vương châu Á rồi, Sơn Tùng M-TP hãy chạy ra thế giới ngay đi! - Ảnh 2.
Sơn Tùng mời cả ma nữ "Tình người duyên ma" vào MV
Sự hiện hữu của cô là lời giải đáp cho dòng hashtag tên ca khúc viết bằng tiếng Thái, như một hình thức chiều lòng người hâm mộ (fan service) tới từ xứ sở chùa vàng. Và quan trọng nhất, việc sánh đôi với một danh xưng hạng A đến từ đất nước khác cho còn đã cho chúng ta thấy Sơn Tùng M-TP đang rất chú tâm quan trọng đến danh hiệu của bản thân.
Bằng cách này, giọng ca gốc Thái Bình đã tạo được hình ảnh xứng đôi vừa lứa trong MV, thay vì dùng tên độ tuổi của mình để nâng tầm cho ai đó. Đây chính là cách mà nhiều ngôi sao trên quốc tế thường áp chế nhằm cộng hưởng danh tiếng qua lại cho đôi bên. Một ví dụ tiêu biểu vượt trội là Ed Sheeran khi xúc tiến MV cho đĩa đơn "Galway" tại Ireland. Anh đã chọn Saoirse Ronan – một diễn viên gốc Ireland từng 3 lần được đề cử Oscar – xuất hiện trong mọi khung hình.

Ê-kíp sản xuất từ Hàn Quốc: vượt mặt kỷ lục chính bản thân, bỏ luôn cả tường thành Châu Á

Trong nhiều năm nay, Sơn Tùng M-TP luôn là nghệ sĩ đi đầu trong việc học hỏi, cập nhật những xu hướng thế giới. Cũng đúng thôi bởi Hàn Quốc đang là quốc gia có ngành công nghiệp ghi âm phát triển bậc nhất Châu Á, lại có nhiều điểm giao về văn hoá với Nước Ta. Không khó để nhận ra sự tương đồng về phong cách giữa anh và các ngôi sao Kpop.
Đôi lúc, cách hát chưa rõ lời của Sơn Tùng M-TP còn khiến khán giả đùa rằng nếu thay tiếng Việt bằng một ngôn ngữ khác, họ sẽ khó phát hiện ra đó là 1 sản phẩm của Việt Nam. Vậy sẽ ra sao nếu để trường hợp nam ca sĩ và ê-kíp không học theo Kpop nữa, mà giao luôn MV cho đội ngũ triển khai tới từ Hàn Quốc?
Câu trả lời nằm ở trong "Chạy ngay đi". Người quan sát hẳn sẽ bất ngờ khi biết tác giả của MV đó cũng chính những bàn tay đã góp vào loạt MV nổi tiếng như: "T.T", "Cheer Up" (Twice), "Playing With Fire" (Black Pink), "Oh Na Na", "Don’t Recall", "Hola Hola" (Kard), "If You Do" (Got7)…

Với Sơn Tùng M-TP, MV chục triệu, trăm triệu lượt xem đã là khái niệm cũ rồi. Một MV khét tiếng theo tiêu chí của nam ca sĩ còn phải cán mốc triệu lượt xem những năm ngắn nhất: 18 phút với 1 triệu, 14 giờ với 10 triệu và hơn thế nữa, con số này tăng lên từng phút.
Đến gần cuối ngày, Thông tin Sơn tùng M-TP chính thức cán mốc 22 triệu view trong 24h được công bố khiến khán giả vỡ òa. Cuộc chạy đua thành tích này nhưng một trận cầu căng thẳng để rồi mang lại kết quả mỹ mãn cho "Chạy ngay đi" và Sơn Tùng M-TP: xác định kỷ lục Châu Á Thái Bình Dương mà trước đây BTS đã làm được với MV "DNA" (20,9 triệu view sau 24 giờ).
thậm chí, "Chạy ngay đi" cũng vượt qua MV của các ngôi sao nước ngoài khác ví như Miley Cyrus ("Wreking Ball" – 19,3 triệu), Taylor Swift ("Bad Blood" – 20,1 triệu). Hiện "Chạy ngay đi" đã lọt vào top 15 những MV có lượt xem kinh khủng nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên của mọi thời đại.
Bá vương châu Á rồi, Sơn Tùng M-TP hãy chạy ra thế giới ngay đi! - Ảnh 4.
Nơi đây đang chứng kiến một nghệ sĩ Vpop lần đầu tiên dám cạnh tranh sòng phẳng, đặt mình ra trung tâm của mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất hành tinh.
không riêng gì có sức tỏa khắp can đảm tại thị trường nhạc Việt, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP còn gây giật mình khi Nằm ở phía trong top những MV thịnh hành trên Youtube tại nhiều đất nước trên nước ngoài như Đức với phương vị #39, nước Nhật với #2, Hàn Quốc giữ phương vị #35, Đài Loan giữ vị trí #24.
đặc biệt quan trọng, chưa đầy 1 ngày ra đời, "Chạy ngay đi" còn lọt Top những video được tính kinh khủng nhất trên quốc tế ở vị trí thứ 1, vượt lên trên nhiều danh xưng lớn của làng nhạc nước ngoài như The Weeknd, Daddy Yankee hay Ed Sheeran...

Trên diễn đàn nổi tiếng Pantip của Thái Lan, một bài đăng với chủ đề "Mai Davika ft. Son Tung M-TP on MV" thu hút sự chú ý của dân cư mạng đất nước chùa Vàng. Nhiều người dân cảm thấy ấn tượng với vận tốc gia tăng lượt xem theo từng phút của "Chạy ngay đi". Một số ít khác để nhiều lời khen cho phần hình ảnh, giai điệu và dịch lời bài hát ra tiếng Thái.
Bá vương châu Á rồi, Sơn Tùng M-TP hãy chạy ra thế giới ngay đi! - Ảnh 5.
Ngày 12/5, "Chạy ngay đi" là MV được tính nhiều nhất quốc tế trong 24 tiếng chào làng. Đây là 1 thành tích ngoài mong chờ của một loại sản phẩm Vpop và rõ nét Sơn Tùng M-TP đã biến thành nghệ sĩ Việt Nam tiên phong làm được vấn đề đó.

Sơn Tùng M-TP hãy ra thế giới ngay đi!

"Chạy ngay đi" đang sở hữu quá nhiều thời cơ để giúp Sơn Tùng M-TP biến thành một nghệ sĩ nước ngoài trong mai sau. Từ việc đóng cặp cùng ngôi sao phòng vé hạng A - Mai Davika, chiêu mộ ê-kíp tiến hành MV máu mặt của Nước Hàn đến sức công phá không giới hạn của người hâm mộ, Sơn Tùng M-TP đã ghi được bàn thắng vang dội trên YouTube. Tất cả những thành tích đó rất có thể giúp Sơn Tùng M-TP và mẫu sản phẩm của họ đặt ngang hàng với những ngôi sao lớn ở Châu Á.
có khả năng so sánh anh như Taylor Swift trong lần trở về mới nhất. Cả 2 có nhiều điểm chung khi đều là những gương mặt quen thuộc của showbiz, và rất khó dàng gì để họ vượt qua cái bóng của chính mình. Và kết quả, trong lúc Taylor Swift đang là cái tên đứng vị trí số 1 nền âm nhạc Âu Mỹ thì Sơn Tùng M-TP lại cho thấy sân chơi của anh đã giải phóng và mở rộng sang cả khu vực đông nam á. Với số lượt xem không hề thua kém các "tường thành" BTS hay Twice, Sơn Tùng M-TP đã để lại di sản quá lớn cho thị trường nhạc số Việt Nam, là phần thưởng cho việc dám đầu tư mà không sợ thất bại, luôn xem mình là kẻ thù để chiến thắng trước bản thân.
Việc nam ca sĩ liều mình chi một con số lớn để làm một mặt hàng chất lượng không chỉ là để giữ nhiệt tên độ tuổi của mình nữa mà đến lúc nghĩ xa hơn là đưa nền âm nhạc của Việt Nam đi xa hơn. đồng thời, góp phần huy động khán giả thế giới hãy nhìn vào nền thị trường Việt Nam để thấy rằng âm nhạc nơi đây rất ấn tượng và vẫn còn nhiều ngôi sao sáng giá khác như Sơn Tùng M-TP. Để khi âm nhạc Nước Nhà đã Được biết thêm đến thoát khỏi khoanh vùng ĐNA, Châu Á Thái Bình Dương rồi thì thời cơ hợp tác và ký kết với những nhà sản xuất nước ngoài, hay sánh vai trên các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn cầu là hoàn toàn có khả năng thực thi.
Bá vương châu Á rồi, Sơn Tùng M-TP hãy chạy ra thế giới ngay đi! - Ảnh 6.
"Ngôi vương Vpop" vẫn được Sơn Tùng M-TP giữ vững sau "Chạy ngay đi"
Một mình Sơn tùng sẽ chưa chắc tạo nên một kỳ tích lớn nhưng những gì mà nam ca sĩ đang cố gắng làm mỗi ngày và thành tích khiến quốc tế phải gật đầu công nhận, sẽ tạo niềm tin và động lực để các nghệ sĩ mạnh dạn làm nhiều những mặt hàng chất lượng đẳng cấp nước ngoài hơn nữa. Một ngày, trong mắt bạn bè quốc tế, Vpop có lẽ rằng sẽ được đánh giá một cách "không phải dạng vừa đâu" .
"Chạy ngay đi" Sơn Tùng M-TP, chạy ra nước ngoài thôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thương mại mua bán liên hệ

Hotline: 096.222.3598 - 096.999.3083